25 กุมภาพันธ์ 2556

เย็นวันเสาร์ ณ เขาสามหลั่น

12 สิงหาคม 2549

พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกเขาสามหลั่นในยามเย็นวันเสาร์ ก่อนงานวิ่งเขาสามหลั่นซูเปอร์มินิฮาล์ฟมาราธอนในเช้ามืดวันอาทิตย์ ก๊วนจักรยาน 7 คัน 7 คน ออกปั่นชมธรรมชาติยามเย็น เส้นทางปั่นในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่นและวัดพระพุทธฉายนี้มีหลายเส้นทาง และหลากหลายระดับความยาก ตั้งแต่ยากสุด ๆ 30 กว่ากิโลเมตรภายในอุทยาน ซึ่งใช้เวลาลุยกันทั้งวัน จนถึงแบบชิลล์ ชิลล์ที่เราไปปั่นกันในเย็นวันนั้น ซึ่งเป็นเส้นทางบางส่วนที่จะใช้วิ่งกันในวันรุ่งขึ้นด้วย

เริ่มต้นกันตั้งแต่จุดที่จะเป็นจุดปล่อยตัวนักวิ่ง ปั่นกันไป คุยกันไป แซวกันตลอดเส้นทาง นอกจากขาประจำก๊วนปั่น ประธานเขียวจัง พี่ประวิทย์ หนุ่มสิงห์บุรี พี่ระกา หนุ่มทุ่งบางกะปิ พี่มิคกี้และเจ้เล้ง หนุ่ม..เอ๊ยสาวทุ่งมหาเมฆ (ตรอกจันทน์-พระราม 3) วันนี้เรามีสมาชิกใหม่ทิดบึม มาร่วมก๊วนด้วยครับ

ตามเส้นทางวิ่งเลยครับ เลี้ยวขวาออกจากเส้นทางอุทยานฯ แล้วก็ขวาอีกทีไปตามถนนลาดยาง...ขวามือเป็นภูเขา-และป่าในเขตอุทยาน ซ้ายมือเป็นทุ่ง-และสวน-และที่พักอาศัย

กึ๋ยยย...ขอเก็บกล้องสักครู่นะครับ ขอปั่นขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟก่อน อึ้ด อึ้ด อึ้ด

ขึ้นมาแล้วคุ้มครับ...งดงามเกินคำบรรยาย ความงามเบื้องล่าง ทางรถไฟทอดผ่านความเขียวขจีไปไกลสุดสายตา

สมควรแก่เวลา ก็ปั่นกลับ......มาทางเส้นทางเดิม...เส้นทางที่ไม่เคยเหงา เพราะมีเพื่อนร่วมทาง เราไม่ได้เลี้ยวซ้ายกลับตามทางที่มาแต่ตรงไปอีกนิดนึง ผ่านบริเวณวัดพระพุทธฉาย มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตา และนักปั่นก๊วนอื่นก็มาเที่ยวเช่นกัน...โอกาสหน้าคงจะได้มาปั่นที่นี่อีก ยังมีเส้นทางอีกหลายเส้นที่น่าไปปั่นครับ หวังว่าคงจะได้มาเที่ยวชมและเก็บภาพมาฝากกัน..อยากมาอีกครับ และขอแนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ สวยงาม ร่มรื่น ร่มเย็น และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่นี่...อุทยานแห่งชาติวัดพระพุทธฉาย หรืออุทยานแห่งชาติน้ำตกเขาสามหลั่น จังหวัดสระบุรี แค่ 100 กิโลเมตรจากใจกลางความวุ่นวายความสงบก็อยู่ตรงหน้าแล้ว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น